วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2562

กะลานวดเท้า เหยียบกะลารักษา "โรครองช้ำ"

เอ็นฝ่าเท้าอักเสบ หรือเรียก โรค -รองช้ำ ในระยะเริ่มแรกอาจเกิดจาก ภายหลังการ ออกกำลังกาย การเดิน นั่ง ยืน นานๆ เมื่อมีอาการมากขึ้นผู้ที่ป่วยจะรู้สึกปวดส้นเท้าอยู่ตลอดเวลา เพราะการอักเสบการเสื่อมของเส้นเอ็นฝ่าเท้าเกาะกับกระดูก  


รักษาโรครองช้ำ 
                การรักษา เส้นเอ็น กล้ามเนื้อ กระดูก โรคนี้จะเห็นผลค่อนข้างช้า เพราะอาจเกี่ยวเนื่องถึง วัย เพศ อายุ และสุขภาพของผู้ป่วย และระดับอาการของการเจ็บป่วย  การรักษา ด้วยการฝังเข็ม การทำกายภาพบำบัด การนวดคลายเส้นเอ็น การนวดฝ่าเท้า รวมถึงการผ่าตัด

โรครองช้ำเมื่อเป็นรักษาเป็นเวลานาน
ปวดเมื่อทรมาน ไม่สบายตัวใช้ชีวิตประจำวันไม่มีความสุข การบำบัดและป้องกันก่อน ห่างไกลโรค รองช้ำ  วิธีง่ายๆ  โดยภูมิปัญญาชาวบ้าน จากศาสตร์การรักษาชาวจีน
คือ  การเหยียบกะลา การใช้กะลานวดเท้า กดจุดสะท้อน ผ่านฝ่าเท้า ฝ่าเท้าคนเราเป็นศูนย์รวมเส้นประสาทต่างๆสำคัญในร่างกาย
ในการเหยียบกะลานวดเท้า ครั้งแรกๆเริ่มต้นอาจมีอาการปวด เพราะฝ่าเท้ากล้ามเนื้อเส้นเอ็นบริเวณนั้นอาจตึงเมื่อค่อยๆใช้ฝ่าเท้านวดที่กะลาเบาๆให้ทั่วฝ่าเท้า เพื่อให้กล้ามเนื้อเส้นเอ็นค่อยๆคลายตัว ผ่อนคลาย จากนั้นค่อยเหยียบเน้นเป็นจุดๆ เช่น บริเวณส้นเท้า ปลายเท้า เข่ยง ย่อ สลับวนๆกันไป 5-10 นาที  ควรหมั่นทำสม่ำเสมอประจำ ตอนเช้าหลังตื่นนอน และก่อนนอน จะช่วยป้องกันการเกิดโรครองช้ำได้
ทั้งนี้แม้ว่าการเหยียบกะลาอาจไม่สามารถบำบัดใด้ทั่วถึงทุกตำแหน่งบนเท้าได้ แต่ถือว่าเป็นการดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐานที่ทำได้ด้วยตัวเองได้




   บทความน่าสนใจและเกี่ยวข้อง   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร้านขายกะลานวดเท้า กะลานวดหลัง ใช้เหยียบนวดฝ่าเท้า นั่งทับ นอนทับนวดกดจุดปวด

ร้านขาย กะลามะพร้าว นวดฝ่าเท้า กะลานวดเท้า กะลาคลายเส้น  ผู้ผลิต งานไม้นวด เพื่อสุขภาพ มีจำหน่าย ในราคา ขายส่ง-ขายปลีก  กะลานวดเท้...